SINH HOẠT CHUYÊN MÔN CỤM 15 TRƯỜNG THPT MÔN TIẾNG ANH NĂM HỌC 2022 - 2023

Thực hiện Công văn số 1688/SGDĐT-GDTrHGDTX ngày 29 tháng 8 năm 2022 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Trung học năm học 2022 – 2023; 

Thực hiện kế hoạch số 02/KH-CTĐ2 ngày 26/9/2022 của cụm thi đua số 2 về triển khai hoạt động cụm thi đua năm học 2022- 2023; Thực hiện kế hoạch tổ chức các hội thảo chuyên môn năm học 2022-2023 của cụm thi đua số 2.

Ngày 29/10/2022, Trường THPT Văn Giang – đơn vị cụm trưởng tổ chức Hội thảo sinh hoạt chuyên môn môn Tiếng Anh đã cùng với 14 trường trong cụm thi đua số 2 gồm: THPT Chuyên Hưng Yên, THPT Hưng Yên, THPT Tiên Lữ, THCS&THPT Hoàng Hoa Thám, THPT Phù Cừ, THPT Kim Động, THPT Ân Thi, THPT Yên Mỹ, THPT Nguyễn Thiện Thuật, THPT Mỹ Hào, THPT Văn Lâm, THPT Trưng Vương, THPT Dương Quảng Hàm, THPT Khoái Châu đã thực hiện hội thảo sinh hoạt chuyên môn với chủ đề: “MỘT SỐ HOẠT ĐỘNG XÂY DỰNG MÔI TRƯỜNG HỌC NGOẠI NGỮ HIỆU QUẢ THIẾT THỰC” tại trường Đại học Anh Quốc Việt Nam BUV nhằm mục đích đẩy mạnh hoạt động chuyên môn, nâng cao hiệu quả vận dụng các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh; Xây dựng và phát triển môi trường học và sử dụng ngoại ngữ một cách hiệu quả nhất. Đồng thời tăng cường giao lưu học hỏi giữa các tổ chuyên môn và giáo viên Tiếng Anh, tạo sân chơi chuyên môn bổ ích, ý nghĩa cho các cán bộ và giáo viên trên toàn tỉnh.

Tham dự buổi Hội thảo có các Đại biểu khách mời là Lãnh đạo Sở GD&ĐT; Phòng GDTrH và GDTX; Lãnh đạo Trường Đại học Anh Quốc BUV; Lãnh đạo của 15 trường THPT, ban chuyên môn Trường THPT Văn Giang và toàn thể giáo viên Tiếng Anh của 15 trường THPT cụm thi đua số 2.

Giáo viên 15 trường THPT; THCS&THPT cụm thi đua số 2 chụp ảnh lưu niệm tại hội thảo

 Hội thảo chuyên môn diễn ra thành công tốt đẹp do được chuẩn bị kĩ càng, chu đáo của Ban tổ chức, cùng sự tham gia và trao đổi ý kiến tích cực sôi nổi của giáo viên các đơn vị. Các ý kiến trao đổi, chia sẻ, phân tích rút kinh nghiệm tập trung đi sâu vào việc nâng cao hiệu quả vận dụng các kĩ thuật, phương pháp dạy học tích cực trong dạy học và kiểm tra đánh giá môn Tiếng Anh, nâng cao kĩ năng giao tiếp cho học sinh, ứng dụng CNTT vào giảng dạy, kiểm tra đánh giá kỹ năng nghe, nói.

Mở đầu Hội thảo, đồng chí Đào Quang Bình – Phó hiệu trưởng Trường THPT Văn Giang và ngài Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc BUV Rayman Gordon đã có đôi lời phát biểu khai mạc buổi hội thảo. Trong lời khai mạc, cả hai đồng chí nêu bật mục đích, yêu cầu, nội dung, phương pháp tiến hành hội thảo, đồng thời thể hiện mong muốn Hội thảo thành công, mở ra hướng đi mới trong công tác đổi mới phương pháp dạy và học môn Tiếng Anh cũng như những môn học khác ở trường THPT. Các đồng chí cũng thể hiện niềm vinh dự khi Trường THPT Văn Giang là đơn vị cụm trưởng tổ chức buổi Hội thảo này, và Trường Đại học Anh Quốc BUV vinh dự là địa điểm tổ chức Hội thảo trang trọng với cơ sở vật chất đầy đủ và hiện đại nhất góp phần làm cho buổi Hội thảo thành công rực rỡ.

Lãnh đạo Sở GD&ĐT và lãnh đạo các trường THPT; THCS&THPT chụp ảnh kỉ niệm với ngài

Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc BUV

Tiếp theo là chia sẻ kinh nghiệm của đồng chí Bùi Thị Thanh Hải – GV trường THPT Văn Giang trong việc tổ chức các hoạt động giao tiếp thực tế cho học sinh trong và ngoài giờ học nhằm nâng cao năng lực nói Tiếng Anh cho các em học sinh, đồng thời ứng dụng Tiếng Anh vào cuộc sống hằng ngày để các em thấy rằng ngoại ngữ thật gần gũi và có tính ứng dụng cao trong đời sống. Chia sẻ quý báu của đồng chí rất được các giáo viên đón nhận và đánh giá cao tâm huyết của đồng chí đối với các em học sinh.

Tiếp đến, đồng chí Đào Thị Hòa Quỳnh – GV trường THPT Khoái Châu đã chia sẻ những kinh nghiệm bổ ích trong việc xây dựng và duy trì Câu lạc bộ Tiếng Anh trong nhà trường. Đồng chí đã đưa ra những hình ảnh và hoạt động thực tế của CLB Tiếng Anh trường THPT Khoái Châu từ năm 2020 đến nay. Các em học sinh đều rất chủ động và sáng tạo tham gia sinh hoạt CLB. Không chỉ đơn giản là những bài thuyết trình khô khan, các em chủ động sáng tạo buổi sinh hoạt thành các nội dung đóng kịch, lồng tiếng, thi ca hát, đánh vần, giải ô chữ Tiếng Anh… Những chia sẻ của đồng chí Quỳnh giúp cho các giáo viên học hỏi được thêm rất nhiều điều hay để thực hiện và tạo luồng gió mới CLB Tiếng Anh cho các em học sinh của trường mình.

Cũng trong buổi hội thảo, đồng chí Nguyễn Thị Thủy – GV trườngTHPT Trưng Vương đã có bài tham luận về việc giáo viên cần tìm hiểu tâm sinh lý, sở thích nguyện vọng của đối tượng học sinh để giao cho các em những hoạt động phù hợp với năng lực của các em để các em có thể phát huy được tính tích cực chủ động và sáng tạo nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Tham luận của đồng chí cũng được các giáo viên tham dự hội thảo ghi nhận và đánh giá cao. Cuối cùng, các đồng chí giáo viên còn được nghe chia sẻ thực tế của Chuyên gia – giảng viên Trường Đại học Anh Quốc trình bày về những kinh nghiệm thực tế trong giảng dạy nhằm thúc đẩy học sinh học Tiếng Anh một cách tích cực, hứng thú và hiệu quả nhất.

     Về phía nhà Trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám, tham gia buổi Hội thảo có thầy Trần An Khải- Hiệu trưởng, thầy Vũ Văn Tài- Phó Hiệu trưởng, thầy Đào Văn Trào- Chủ tịch Công Đoàn cùng cô Nguyễn Thị Mai Hương, cô Lê Thị Thu Phương- giáo viên môn Tiếng Anh. Qua buổi Hội thảo này các thầy, cô đã được giao lưu, học hỏi nhiều nhiều điều mới, nhiều kinh nghiệm, rất nhiều điều hay để thực hiện và tạo luồng gió mới CLB Tiếng Anh cho các em học sinh của trường mình.

 Lãnh đạo trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám cùng các cô giáo Tiếng Anh chụp ảnh lưu niệm với ngài

Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc BUV 

Giáo viên Ngoại Ngữ trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám chụp ảnh lưu niệm tại Trường Đại học Anh Quốc BUV

    Buổi Hội thảo đã diễn ra thành công tốt đẹp, mang lại nhiều bổ ích, thiết thực cho các đại biểu đến dự. Đặc biệt, Hội thảo góp phần chuẩn bị tâm thế vững vàng, phấn khởi cho các thầy, cô giảng dạy môn Tiếng Anh nhà trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám nhằm tự học, tự bồi dưỡng để nâng cao năng lực chuyên môn nghiệp vụ sư phạm cho đội ngũ giáo viên Tiếng Anh, thúc đẩy phong trào thi đua dạy tốt, học tốt của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

                                                                           (Lê Thị Thu Phương- GV Tiếng Anh)

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 247
Hôm qua : 512
Tháng 05 : 9.516
Năm 2024 : 92.366