ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG THCS&THPT HOÀNG HOA THÁM, KHÓA 8 - NHIỆM KỲ 2023-2028

Thực hiện kế hoạch số 62/KH-CĐN ngày 03/8/2022 của Ban Thường vụ Công đoàn ngành về Tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở tiến tới đại hội Công đoàn ngành lần thứ 24 nhiệm kì 2023-2028; Trong không khí thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội công đoàn các cấp, được sự đồng ý của BTV Công đoàn ngành GD&ĐT Hưng Yên của Đảng Ủy nhà trường, sáng ngày 23/03/2023 Công đoàn trường THCS &THPT Hoàng Hoa Thám long trọng tổ chức Đại hội khóa 8, nhiệm kỳ 2023-2028.

        Đại hội công đoàn là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, dân chủ, là ngày hội của cán bộ, đoàn viên công đoàn và của tổ chức công đoàn, theo phương châm: “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển”. Đại hội có nhiệm vụ kiểm điểm, đánh giá hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2022 và đề ra phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2023-2028, bầu Ban chấp hành khóa mới và bầu Đại biểu đi dự Đại hội đại biểu Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo lần thứ 24.

Về dự và chỉ đạo đại hội, có đồng chí Trần Đắc Viện - Chủ tịch Công đoàn ngành; đồng chí Trần An Khải - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng; đồng chí Vũ Văn Tài - Phó bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Đào Minh Vỹ - Thường vụ Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng; đồng chí Lê Thị Lan - Đảng ủy viên, Phó Hiệu trưởng; Cùng 68 đại biểu là cán bộ, đoàn viên công đoàn trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám có mặt đầy đủ.

Tiết mục văn nghệ chào mừng Đại hội

Toàn cảnh Đại hội

          Trong nhiệm kỳ 2017-2022, được sự quan tâm chỉ đạo của cấp ủy Đảng, đặc biệt là của Ban chấp hành Đảng bộ, Công đoàn cấp trên, Công đoàn trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám đã phát huy tốt vai trò của mình, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, thực hiện đầy đủ và kịp thời các chế độ chính sách cho CBVC-NLĐ; tích cực thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua; xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh, hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra.

        Một trong những nhân tố quyết định thành công trong mọi hoạt động của Công đoàn và nhà trường chính là kết quả của các mặt hoạt động gắn với các phong trào thi đua. Trong kết quả thực hiện nghị quyết nhiệm kỳ qua, BCH Công đoàn khen thưởng cho hơn 100 lượt đoàn viên đạt thành tích xuất sắc trong công tác quản lý, giảng dạy theo các đợt thi đua trong năm; Có thêm 03 công đoàn viên đạt giải GVG cấp tỉnh, có 53 lượt bồi dưỡng học sinh giỏi đạt giải và đạt nhiều giải Nhất, Nhì cấp tỉnh, đặc biệt có 01 giải Quốc gia môn Tin học. Trong nhiệm kỳ có 40 lượt đoàn viên công đoàn được công nhận Sáng kiến cấp ngành; 100% đoàn viên công đoàn tham gia viết sáng kiến cấp trường;37 lượt đoàn viên công đoàn được công nhận CSTĐ cơ sở; Có 8 lượt đoàn viên CĐ được tặng Bằng khen của Bộ GĐ&ĐT, của UBND tỉnh, CĐGD Việt Nam, tiêu biểu như: Đ/c Đào Văn Trào 2 lần được chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích trong BTC  Hội khỏe Phù Đổng năm 2020 và bồi dưỡng HSG đạt giải quốc gia, Đ/c Đoàn Thị Thu Hồng được CĐGD Việt Nam, bộ GD tặng bằng khen, Đ/c Vũ Thanh Luận được CĐGD Việt Nam, Đ/c Trần Thị Anh Tuấn CĐGD Việt Nam, Đ/c Phạm Thị Mai Phương được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen do có thành tích bồi dưỡng HSG đạt giải quốc gia; Có 7 đồng chí được Bộ trưởng Bộ GD&ĐT tặng Kỷ niệm chương vì Sự nghiệp GD trong các năm 2020, 2021, đồng chí Đào Văn Trào được LĐLĐ Việt Nam tặng kỷ niệm chương vì sự nghiệp Công đoàn, có 45 lượt đoàn viên công đoàn được tặng giấy khen của Giám đốc sở GD&ĐT và Công đoàn ngành.

Công đoàn đã chú trọng đến việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên công đoàn. Tổ chức tốt việc thăm hỏi, động viên kịp thời các gia đình công đoàn viên khi ốm đau, hiếu, hỉ, đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn. Tổ chức các ngày lễ như 8/3, 20/10, 20/11, Tết Nguyên đán, tặng quà cho các cháu thiếu nhi là con em của đoàn viên công đoàn trong nhà trường, thưởng cho con cán bộ giáo viên, nhân viên đạt học sinh giỏi để động viên các cháu.

Trong các phong trào xã hội từ thiện, nhân đạo: Công đoàn nhà trường đã huy động được sự tham gia tích cực của đội ngũ CBGV-NLĐ như phong trào hiến máu nhân đạo, chăm sóc Đài tưởng niệm liệt sỹ…Tích cực ủng hộ quỹ chất độc màu da cam”, Quỹ“Khuyến học, Quỹ “ người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Tết vì người nghèo, “Bảo trợ trẻ em”, hỗ trợ giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xaMái ấm công đoàn”.

  Đại diện Bạn giám hiệu nhà trường và Công đoàn trường, Đoàn Thanh niên

tặng quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Nguyên Đán.

Một số hình ảnh về hoạt động của Công đoàn trường THCS&THPT

Hoàng Hoa Thám nhiệm kỳ 2017-2022

Đại hội đã thảo luận, thông qua phương hướng, nhiệm vụ công tác Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028 với mục tiêu tổng quát “Đổi mới tổ chức và hoạt động Công đoàn thiết thực góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp”. Đại hội đã đề ra 8 nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm và một số chỉ tiêu phấn đấu cụ thể được toàn thể đoàn viên công đoàn thảo luận và biểu quyết nhất trí.

 Đồng chí Trần Đắc Viện - Chủ tịch Công đoàn ngành phát biểu tại Đại hội

Đồng chí Trần An Khải - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Đại hội

          Phát biểu tại Đại hội, đồng chí Trần Đắc Viện - Chủ tịch Công đoàn ngành và đồng chí Trần An Khải - Bí thư Đảng ủy - Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và đánh giá cao những kết quả Công đoàn nhà trường đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Bên cạnh đó, các đồng chí cũng nhấn mạnh Công đoàn cần khắc phục những khó khăn, những tồn tại, rút kinh nghiệm để tiếp tục phát huy vai trò của tổ chức Công đoàn nâng cao chất lượng dạy và học của nhà trường, tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động phong trào.

Các công đoàn viên bỏ phiếu bầu BCH Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng thành công của Đại hội

          Với tinh thần dân chủ, đoàn kết, Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐCS trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám nhiệm kỳ 2023-2028; Bầu Đoàn đại biểu dự Đại hội Công đoàn Giáo dục tỉnh Hưng Yên lần thứ 24 nhiệm kỳ 2023-2028.

          Thành công của Đại hội là kết quả lãnh đạo, chỉ đạo sâu sắc của Đảng bộ, sự chỉ đạo của Công đoàn cấp trên. Thành công của Đại hội là nguồn cổ vũ, động viên to lớn, BCH Công đoàn sẽ kế thừa và phát huy những kết quả đạt được, tích cực đổi mới, phát huy dân chủ, trí tuệ, sức sáng tạo để không ngừng nâng cao chất lượng, hiệu quả của hoạt động Công đoàn, góp phần hoàn thành thắng lợi các nhiệm vụ, kế hoạch, chỉ tiêu hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

 

                                               Tin bài viết và ảnh:

                                                      Trần Thị Thanh Hương – UV BCH Công đoàn.

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 161
Hôm qua : 325
Tháng 05 : 2.240
Năm 2024 : 85.090