DIỄN VĂN KHAI GIẢNG NĂM HỌC MỚI 2020-2021

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Trong không khí thi đua sôi nổi của cả nước chào mừng 75 năm Cách mạng tháng Tám thành công và Quốc khánh 2/9, thầy và trò trường THCS&THPT Hoàng Hoa Thám đã tề tựu đông đủ dự khai giảng năm học mới với đầy hứa hẹn. Trong giây phút thiêng liêng này, thay mặt HĐ giáo dục nhà trường và hơn 1200 em HS, xin nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu khách quý về dự Lễ khai giảng năm học mới 2020-2021 của nhà trường. Xin kính chúc các quý vị đại biểu khách quý, các thầy cô giáo và các em học sinh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc và thành công…!

Thay mặt cho nhà trường, thầy vui mừng chào đón 277 em HS khối 10 đã nỗ lực vượt qua kì thi tuyển sinh để trở thành những tân HS của nhà trường, thầy cũng vô cùng phấn khởi được nhiệt liệt chào đón 121 HS khối 6 đã không ngừng học tập, rèn luyện đã hoàn thành chương trình tiểu học để đủ điều kiện trở thành HS của nhà trường, thầy tin rằng với một môi trường giáo dục mới, hiện đại và thân thiện các em sẽ nhanh chóng hòa nhập và gặt hái được nhiều thành công ngay trong năm học đầu tiên này.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Năm học 2019-2020 có không ít những khó khan mà thày và trò gặp phải, đặc biệt là ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 gây ra, nhưng nhà trường đã đạt được những thành tích đáng tự hào trên nhiều phường diện: Được công nhận là Trường Chuẩn Quốc gia cấp độ 1, trong kì thi HSG cấp tỉnh đạt 01 giải Nhì môn Toán, 01 giải Ba môn Sinh, 02 giải KK môn Địa lý, tham dự kỳ thi TN THPT có nhiều HS đạt điểm từ 27 trở lên, trong đó có 5 HS điểm 10 (điển hình là em Đào Thanh Hạ đạt 28,65đ với điểm 10 môn Sinh, em Phạm Thị Ngọc Chúc 28,0đ với điểm 10 môn Toán, em Trần Thu Huyền đat. 28,65đ với Toán 9,4đ, Lý 9,25đ, Hóa 9,5đ…), 256/260 học sinh khối 12 thi đỗ TN THPT (đạt: 98,5%), tỉ lệ HS đỗ vào các trường ĐH tốp đầu cả nước rất cao, với nhiều HS đạt giải trong cuộc thi Văn hóa đọc 2020 của tỉnh Hưng Yên lần thứ hai... có 3 cô giáo được Giám đốc tặng Giấy khen do có thành tích trong năm học, là các cô: Nguyễn Thị Vân Kiều; Trần Thị Hoa; Trần Thị Thanh Hương và 4 cô có thành tích dạy học trên truyền hình đó là: cô Vũ Thị Lan Hường môn Địa lý, cô Vũ Thị Thiết môn Ngữ văn, cô Lê Minh Hạnh môn GDCD và cô Nguyễn Thị Mai Hương môn Tiếng Anh.

Với những cố gắng, nỗ lực của thày và trò, nay trên tinh thần mới tôi hi vọng nhà trường sẽ phát huy những thế mạnh và tiếp tục làm rạng danh truyền thống của nhà trường, của quê hương.

Để có được những thành tích đáng khích lệ ấy không chỉ nhờ vào sự nỗ lực phấn đấu của thầy và trò mà còn nhờ vào sự quan tâm chỉ đạo, động viên kịp thời của các cấp lãnh đạo đặc biệt là sự quan tâm của các bậc phụ huynh và các tổ chức xã hội khác. Trong buổi lễ long trọng này cho phép tôi được thay mặt cho toàn thể Hội đồng giáo dục nhà trường gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới các ban ngành, đoàn thể và các tổ chức xã hội đã chung tay góp sức đưa nhà trường đến thắng lợi.

          Chúng ta có quyền được tự hào về những thành quả đã đạt được song cũng cần phải nỗ lực hơn nữa để tiến tới mục tiêu cao hơn nữa. Muốn vậy chúng ta cần phải thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm: Không ngừng đối mới công tác dạy và học, thực hiện tốt các phong trào thi đua. Mỗi thày cô là tấm gương sáng về đạo đức, tự học và sáng tạo, trò là những tấm gương sáng trong học tập và rèn luyện; nói không với bạo lực học đường, làm thế nào để xây dựng một môi trường học tập hạnh phúc. Đồng thời không ngừng ứng dụng CNTT trong công tác dạy và học để bắt kịp với xu thế hội nhập toàn cầu.

Kính thưa các vị đại biểu, khách quý!

Thưa các thầy, cô giáo cùng toàn thể các em học sinh thân mến!

Sinh thời Hồ Chủ Tịch đã từng căn dặn:“Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người” NQ 29-Đại hội Đảng lần thứ XII cũng xác định "Phát triển giáo dục là quốc sách hàng đầu. Là sự nghiệp của Đảng, của nhà nước và của toàn dân". Vì vậy sự nghiệp giáo dục không còn là nhiệm vụ của riêng ai mà là nhiệm vụ chung của toàn xã hội. Nhân buổi lễ này, thay mặt cho tập thể nhà trường, tôi xin kêu gọi các tổ chức chính trị, xã hội hãy quan tâm và giúp đỡ nhà trường chúng tôi hơn nữa để thầy và trò chúng tôi có thêm động lực phấn đấu trong những năm học tiếp theo. Cuối cùng tôi xin kính chúc các vị đại biểu khách quý luôn dồi dào sức khỏe, thành đạt, hạnh phúc. Chúc các thầy cô lời chúc thắng lợi. Thầy chúc các em học sinh bước vào năm học mới luôn vui khỏe, đạt những thành tích mới trong học tập và rèn luyện.

Thay mặt cho Hội đồng giáo dục nhà trường tôi xin tuyên bố khai giảng năm học mới 2020-2021.!

 

 

Xin trân trọng cảm ơn.!

 

Bài tin liên quan
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 565
Hôm qua : 535
Tháng 05 : 8.155
Năm 2024 : 91.005